QTDND THÁI HÒA: KỊP THỜI NGĂN CHẶN KHÁCH HÀNG CHUYỂN TIỀN CHO ĐỐI TƯỢNG XẤU

“Nhận thấy khách hàng Đ.T.H có biểu hiện lo lắng, gấp gáp đến làm thủ tục chuyển tiền vào một tài khoản khác, CBNV QTDND Thái Hòa đã tìm cách trì hoãn, báo cáo trưởng bộ phận & lãnh đạo Quỹ kịp thời tìm hiểu thông tin, ngăn chặn khách hàng chuyển tiền cho đối tượng xấu, bảo vệ tài sản cho khách hàng”

Thời gian gần đây, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, phức tạp; bằng nhiều thủ đoạn, các đối tượng đã tiếp cận người dân qua mạng xã hội, mạng viễn thông, thao túng tâm lý và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản. Trước thực trạng đó, Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa đã tích cực tuyên truyền, cảnh báo các phương thức của tội phạm lừa đảo. Cán bộ nhân viên Quỹ chủ động cập nhật thông tin, nâng cao kiến thức nghiệp vụ, đề cao cảnh giác, nhanh chóng nhận diện dấu hiệu lạ của khách hàng và kịp thời ngăn chặn các hành vi lừa đảo, qua đó bảo toàn tài sản cho khách hàng của Quỹ.


Theo đó, sáng ngày 18/09/2024, tại trụ sở chính Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa, bà Đ.T.H (địa chỉ thường trú tại: Nghĩa Mỹ, Thái Hòa, Nghệ An) vay cầm sổ tiết kiệm rút số tiền 70.000.000 đồng chuyển vào tài khoản ngân hàng của con gái. Trong quá trình giao dịch, nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, gấp gáp, giao dịch viên Phan Đăng Định đã báo cáo lại sự việc, cùng với đồng chí Kế toán trưởng Hoàng Thị Thanh Hoa khéo léo tìm hiểu lý do khách hàng muốn chuyển tiền và được biết, khách hàng chuyển tiền cho con gái đang làm công nhân trong miền Nam.


Phát hiện ra một số điểm bất thường, bà Hoàng Thị Thanh Hoa đã kiểm tra lại thì biết rằng người nhận tiền không phải là con gái của khách hàng, thông tin cũng không chính xác nên đã kéo dài thời gian, tạm dừng giao dịch; đồng thời báo cáo Giám đốc để phối hợp tìm hiểu sự việc, tuyên truyền, giải thích về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng theo cảnh báo của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Co-opbank.


Sau khi được lãnh đạo Quỹ giải thích, vận động, bà Đ.T.H đã bình tĩnh lại và không tiến hành giao dịch chuyển tiền, đồng thời lãnh đạo Quỹ hướng dẫn khách hàng trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Trường hợp của khách hàng Đ.T.H không phải là trường hợp đầu tiên mà CBNV Quỹ phát hiện, mà trước đó không lâu, giao dịch viên Nguyễn Việt Đức trong quá trình giao dịch với khách hàng cũng đã kịp thời phát hiện ngăn chặn.


Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể gặp phải, Quỹ tín dụng nhân dân Thái Hòa khuyến cáo khách hàng không thực hiện việc chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, tài khoản E-Banking, hoặc tải các ứng dụng/link/email theo yêu cầu của người lạ; tuyệt đối không thực hiện các hành vi mua bán, trao đổi, cho thuê, mượn tài khoản thanh toán, thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân; cài đặt bảo mật bảo vệ các tài khoản mạng xã hội bằng xác thực 2 lớp; hạn chế chia sẻ thông tin cá nhân của bản thân, gia đình, bạn bè… trên không gian mạng để tránh bị các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi vi phạm Pháp luật.


Theo dõi fanpage

Bài viết mới nhất

Chia sẻ

Contact Us