QTDND THÁI HÒA: HƯỚNG DẪN CẬP NHẬT SINH TRẮC HỌC TRÊN ỨNG DỤNG CO-OPBANK MOBILE BANKING

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, giao dịch trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, đi kèm theo đó là nguy cơ gia tăng các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại cho người dùng, ảnh hưởng đến niềm tin vào hệ thống thanh toán trực tuyến. Nhằm nâng cao tính bảo mật và bảo vệ người dùng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định 2345/QĐ-NHNN, yêu cầu áp dụng xác thực sinh trắc học cho một số giao dịch trực tuyến từ ngày 01/07/2024.

SINH TRẮC HỌC LÀ GÌ?


Sinh trắc học là những thuộc tính vật lý, đặc điểm sinh học cá biệt và ổn định của một người để nhận diện, phân biệt người này với người khác (Theo khoản 3 Điều 3 Luật Căn cước 2023).


So với phương thức xác thực truyền thống bằng mật khẩu, xác thực sinh trắc học mang lại nhiều ưu điểm vượt trội:


Độ chính xác cao: Sử dụng các đặc điểm sinh học độc nhất vô nhị của mỗi cá nhân, giúp giảm thiểu rủi ro giả mạo, gian lận.


Bảo mật cao: Khó bị đánh cắp hoặc sao chép so với mật khẩu, giảm thiểu nguy cơ truy cập trái phép vào tài khoản.


Tiện lợi: Thao tác xác thực nhanh chóng, dễ dàng, không cần ghi nhớ hay nhập mật khẩu.


Xác thực sinh trắc học là giải pháp hữu hiệu để tăng cường bảo mật, nâng cao độ tin cậy cho các giao dịch trực tuyến vì khách hàng sử dụng chính dữ liệu sinh trắc học của mình đã được xác thực với Bộ Công an để thực hiện giao dịch. Việc triển khai giải pháp xác thực giao dịch bằng Sinh trắc học hướng đến mục tiêu cao nhất là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng nhưng vẫn đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian ngân hàng số.



XÁC THỰC SINH HỌC ÁP DỤNG VỚI NHỮNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG TRỰC TUYẾN NÀO?


Thực hiện theo Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, từ ngày 01/07/2024, các giao dịch ngân hàng trực tuyến sau đây trên ứng dụng Mobile Banking sẽ cần xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt:


– Chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng.


– Thanh toán hóa đơn trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày)


– Giao dịch lần đầu sau khi kích hoạt dịch vụ hoặc giao dịch lần đầu sau khi đăng nhập trên thiết bị khác.



HƯỚNG DẪN XÁC THỰC SINH TRẮC HỌC TRÊN ỨNG DỤNG CO-OPBANK MOBILE BANKING


Tại ứng dụng Co-opBank Mobile Banking, khách hàng đang sử dụng cần cập nhật phiên bản mới nhất trên 2 nền tảng hệ điều hành iOS (phiên bản từ 13.0 trở lên) và Android (phiên bản từ 6.0 trở lên) tại kho ứng dụng AppStore và CHPlay. Đồng thời, để thực hiện giao dịch cần xác thực sinh trắc học, thiết bị di động cài đặt ứng dụng Co-opBank Mobile Banking cần có tính năng NFC (công nghệ giao tiếp trường gần).


Trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu có vướng mắc cần tư vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hotline 1900 54 55 54 hoặc chi nhánh/phòng giao dịch Co-opBank trên toàn quốc để được hỗ trợ.


Theo dõi fanpage

Bài viết mới nhất

Chia sẻ

Contact Us